REVIEW ร้านแว่น OWNDAYS

ผมใส่แว่นมาตั้งแต่เด็ก เป็นเวลามากกว่า 30 ปี สายตาไม่ได้สั้นมาก แต่เอียงเยอะหน่อย ทุกครั้งที่ไปตัดแว่น พนักงานร้านจะบอกให้รอหนึ่งสัปดาห์เพื่อส่งสเปกไปให้โรงงานทำเลนส์แล้วส่งมา ก็เป็นอย่างนั้นมาตลอด แต่วันนี้เกิดเหตุแว่นบึ้มคาหน้า คือเฟรมขาด แล้วเด้งเลนส์กระเด็นออกไปเลย ก็เข้าใจได้ เพราะปีหลังๆนี้ผมงก ไม่ซื้อกรอบใหม่ เพราะรู้สึกว่ามันแพง แค่เหล็กพลาสติก ทำไมแพงนักว้า เลยทนใช้มาเรื่อยๆ สามปีก็มาถึงจะบึ้มคาหน้า 
พอทำใจได้ว่าจะต้องใช้ชีวิตไม่มีแว่นไปสักพัก ก็ไป Mega Bangna เพื่อตัดแว่น เดินสำรวจอยู่พักนึง เจอหลายร้าน และหลายยี่ห้อที่คุ้นหู แต่ครั้งนี้อยากลองอะไรใหม่ๆ เลยลองเข้าร้านที่หน้าร้านเปิดกว้าง ชื่อ OWNDAYS ดู สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ ไม่แพง แว่นอันใหม่ที่ได้มาทรงเดิม ราคารวมเลนส์เคลือบกัน UV แล้ว 2,490 บาท ผมถือว่าราคาถูกแล้ว ถ้าจะเอาเคลือบอะไรพิเศษอีก ก็เพิ่มไปเลย 3,000 บาท
แต่จากประสบการณ์การลองสารเคลือบต่าง ผมพบกว่า แค่กัน UV ก็พอแล้ว
  • Multi-coat เปลี่ยนสีเข้มเมือเจอ UV - แต่ตอนขับรถ ถ้ารถติดฟิลม์ที่กัน UV อยู่แล้ว เลนส์แว่นจะไม่เปลี่ยนสี เพราะไม่โดน UV (ป้าด!)
  • เคลือบอะไรไม่รู้ กันแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ - ปัญหาคือ สารเคลือบมันหมดสภาพง่าย คือ คนใส่แว่นผมเชื่อว่า ร้อยละล้าน ไม่เช็ดแว่นด้วยผ้าเช็ดแว่นทุกครั้ง แล้วสารพวกนี้ก็จางลง ทำให้บริเวณที่เคลือบไม่เท่ากัน กลายเป็นมองผ่านเลนส์แสงเข้าไม่เท่ากัน ปวดเฮด
  • เคลือบอะไรไม่รู้ กันน้ำ - โดนน้ำแล้วสะบัดๆออกได้เลย ว้าวววว แต่ มันก็ลอกง่ายอีกแหล่ะ
สำหรับผม พอกันทีกับการเพิ่มเงินเพื่อเคลือบพวกนี้ เอากัน UV จากแสงอาทิตย์กันเป็นต้อก็เพียงพอ

ร้านนี้เป็นร้านแว่นที่มีคนรุม ลูกค้าเยอะตลอด ดูจากรูป จะงงๆว่า เขาซื้อเสื้อผ้ากันเหรอ มาทำไมกันเยอะแยะ จุดเด่นคือ ตัดเสร็จภายใน 20 นาที!!
แม้ค่าสายตาผมจะต้องทำให้ร้านแว่นหลายร้านสั่งจากโรงงาน แต่ที่นี่ บอกว่าเขา Stock ของเยอะมาก ดังนั้นค่าสายตาผมก็มี อีก 20 นาทีมารับ ... เลิศ!
และ ต่างชาติก็มา เพราะการที่ตัดแล้วได้วันนี้เลย บางทีเกิดเหตุแบบผมแว่นบึ้มคาหน้า จะต้องทำงาน ต้องเที่ยว ต้องเดินทางต่อ จะต้องให้รอไปถึงไหน 20 นาที คือคำตอบ
สรุปคือ ประทับใจนะครับ




Comments