REVIEW โดนชก จนเกือบน็อค

ซ้อมมวยมา 10 ปี อยากลองขึ้นเวทีมวยชกจริง ๆ มาตลอด อายุก็มากขึ้นเรื่อย ๆ เกรงจะหมดโอกาส
วันหนึ่งฝันเป็นจริงโดยการชักชวนของครูที่ค่ายที่ซ้อมอยู่ ผมสมัครเข้ารายการมวยสมัครเล่น Fairtex Smoker #7 ณ โรงแรม Fairtex พัทยา แม้จะใส่อุปกรณ์เต็ม แต่ก็ยังเจ็บอยู่ดี

มวย 3 ยก ยกละ 2 นาที ไม่เล่าน้ำ เอาเนื้อ ๆ ที่ผมอยากแชร์คือ โดนเตะ โดนต่อย

ยก 1

เตะแรก ทักทายจากคู่ชก ป้าบแรกที่ขาซ้าย นี่ขนาดใส่สนับแข้ง ยังเจ็บขนาดนี้ ใจเต้นเร็วขึ้นมาทันที
หมัดที่โดนจริงจังหมัดแรก แย็บซ้าย เข้าแก้มขวา แม้จะใส่ head guard
หน้าด้านขวารู้สึกชา ได้ยินเสียงเหมือนของกรอบ ๆ ดังในหัว ตาขวามองไม่เห็น เซไปหน่อยนึง กรรมการเข้ามาขวางแล้วนับ 8

ยก 2

จังหวะคลุกวงใน โดนฮุคขวาเข้าหัวด้านซ้าย
เสียงกรอบดังในหัวอีกครั้ง หูวิ้ง ภาพตัดมืดไปเลย แล้วก็ล้มลงไปกระแทกพื้นเวที แต่ก็ยันตัวขึ้นมาโดยสัญชาติญาน กรรมการเข้ามาดูอาการ กำลังจะโบกมือยุติการชก
ในหัวเวลานั้น เวลาเดินเช้ามาก ผมมองไปรอบ ๆ คนส่งเสียงเชียร์ ผมคิดว่า
จะจบแค่นี้แล้วหรือ? จบแค่นี้จริง ๆ หรือ?
แล้วก็ปากก็พูดออกไป ในขณะที่อ้าปากหายใจเพราะฟันยางมันคับปากว่า
ช่วยใส่ฟันยางให้หน่อย
ไม่ได้คิดไตร่ตรองเยอะมากที่พูดออกไป กรรมการก็งง ๆ ผมคิดเพียงจะยื้อเวลาอีกนิด อย่ายุติการชก ผมไม่อยากแพ้แบบนี้ ผมยังพูดย้ำ
ใส่ฟันยางให้หน่อย

กรรมการที่ทำท่ากำลังจะโบกมือยุติการชก ก็จับใส่ให้ แล้วผมยืนขึ้น โดยที่รู้ว่า ต้องโดนเข้ามาซ้ำแน่
จากนั้นใส่หมด ไม่กลัวเจ็บแล้ว

ยก 3 ก็ทุลักทุเล เจ็บ เหนื่อย

ผมดีใจที่ไม่ยอมแพ้ตรงนั้น ผมอาจจะเจ็บใจมากกว่านี้ถ้าถูกยุติการชก

การแพ้ครั้งนี้ แพ้คะแนนแบบที่ผมยอมแพ้จริง ๆ ความรู้สึกโดนชกจำไปไม่มีวันลืม การโดนเตะขา ทำให้ผมเดินไม่เป็นไป 3 วัน คืนนั้นนอนโอดครวญทั้งคืน เป็น 3 ยก ที่ยาวนาน เสียดาย อยากชกให้สะใจกว่านี้ แต่ผมเองที่ใจไม่โหดพอที่จะชกคนอื่น

Comments