Thai National Election (Thai post)

นาย ก. ขึ้นรถ taxi เพื่อเดินทางไปทำธุระหลังจากวันเลือกตั้งใหญ่ไม่นาน ด้วยหงุดหงิดใจที่จะได้นายกปากหมา และ รำคาญตาที่เห็นรถทั้งคันประดับไปด้วยเครื่องหมายพรรคพลังประชาชน จึงไม่กลัวเสียแล้วพูดกวนตีน taxi เล่นว่า

นาย ก: พี่ๆ จริงมั้ยที่มีคนบอกว่า พวกคนเลือกพปช. ไม่ยอมรับความจริง ชอบทะเลาะกับชาวบ้านเหมือนหัวหน้าพรรค และ แบ่งพรรคแบ่งพรรคพวก
taxi: เห้ย คุณพูดอย่างนี้ได้ไงวะ ใครบอกคุณ
นาย ก: ป่าว ผมก็แค่ลองถามดู
taxi: ถามอย่างนี้มันหาเรื่องกันนี่หวา
นาย ก: หาเรื่องยังไง? ถามดู แล้วจริงหรือเปล่าหล่ะ?
taxi: มึงไปฟังใครมา หา? มึงเลือกพรรคอะไรเนี่ยะ?
นาย ก: หาเรื่องยังไง? ถามดู แล้วจริงหรือเปล่าหล่ะ?
taxi: มึงต้องไปฟังใครมาแน่ๆเลย ไอ้พวกปชป มันชอบหาเรื่อง
นาย ก: ผมจะเลือกพรรคอะไรมันก็ไม่เกี่ยวกับพี่ แค่ถามดูว่าจริงมั้ย? ไม่จริงก็ตอบมาว่าไม่จริง
taxi: มึง ไอ้พวกปชป มึงชอบแกล้งหาเรื่องพวกกู
นาย ก: เหรอ ไม่ต้องแล้วหล่ะพี่ ผมได้คำตอบแล้ว
taxi: อะไรของมึง หาเรื่องกูหรือไง มึงลงไปเลยไป
นาย ก: จะบอกอะไรให้นะ ผมเลือก พปช (กูโกหก) เพราะไม่ชอบ คมช แล้วไอ้เรื่องที่ผมถามหน่ะ เพราะผมได้ยินอย่างนั้นมา แล้วผมไม่ค่อยจะสบอารมณ์ เลยจะลองมาถามคนที่เลือกพปช ดู ... จริงอย่างเค้าว่าจริงๆด้วย ไม่ยอมรับความจริง ชอบทะเลาะกับชาวบ้าน และ แบ่งพรรคแบ่งพวก ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะ ที่จะเป็นอย่างนั้น แต่ผมสลดใจจริงๆ นี่เอาเงินไป
taxi: ..... อ่า

แค่นี้ ก็ไม่รับความจริงแล้ว ฟายเอ้ย

Comments

nOngJibZ` said…
ชอบว่ะ ฮาๆ สะใจ