หนึ่งรูปที่ดีที่สุด ...

... สำหรับผม

ไม่ว่ารูปนี้จะองค์ประกอบเดี้ยง มีรองเท้าหลุดเข้ามาในรูปข้างนึงด้านขวาล่าง ถุงพลาสติกห้อยอยู่ด้านขวาบน มีจตุคาม(จริงๆ หาเอาเอง) มือสั่น WBเพี้ยน หน้ามันแผลบ แต่มันเป็นรูปที่ทำให้ผมต้องนั่งเพ่งมอง และรู้สึกอบอุ่น ทุกครั้งที่เปิดดู รูปนี้ถ่ายเมื่อปีที่แล้ว ปีที่ผมมาเริ่มเรียนที่นี่ ตอนที่ผมไม่ได้อยู่ไทย พ่อแม่ ก็เหงา ลูกหลานก็มาเยี่ยมเยียน และถ่ายรูปนี้ส่งมาให้ ทุกสายตามองมาที่กล้อง ยิ้มหรือไม่ยิ้ม ก็ดูออกว่ากำลังจะบอกว่าอะไร กับผม ... และ ผมก็อยากบอกว่า ผมก็คิดถึงทุกคนเหมือนกัน

Comments