6 ระดับของความเมาสุรา

สถาบันด๊อกเตอร์มาร์ติน ได้แบ่งระดับความเมาเหล้าของมนุษย์ไว้ 6 ระดับ ด้วยกัน คือ

ระดับที่ 1 : Smart (ความฉาลาด)

เมื่อคนดื่มเหล้าเข้าไปจนเมาถึงระดับนี้ จะรอบรู้ทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาล และมักชอบเผื่อแผ่ความรู้ให้ทุกๆคนในบาร์ ความเป็นจริงทุกอย่างในจักรวาล จะถูกนำมาเปิดเผยหมด ไม่ว่าใครพูดเรื่องอะไรคุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนั้นพอดิบพอดี และคุณจะรู้สึกว่า ทุกอย่างที่คนอื่นพูดมาเป็นเรื่องผิดไปหมด ไม่ตรงกับข้อมูลที่คุณมี จึงจะมีการเริ่มตั้งข้อโต้แย้งต่างๆกัน

ระดับที่ 2 : Good looking (ดูดี)

คุณจะเริ่มค้นพบว่าคุณมีรูปร่างหน้าตาดีที่สุดในละแวกนั้น และทุกๆคนเริ่มจะหันมาสนใจคุณเพราะคุณดูดี แน่นอน คุณสามารถเดินไปคุยกับทุกๆคนได้ ในทุกๆเรื่องด้วย เพราะคุณทั้งดูดี และ ฉลาด

ระดับที่ 3 : Rich (รวย)

เมื่อเมาถึงระดับนี้ คุณจะพบว่าตัวเองนั้นมีเงินมหาศาล คุณสามารถที่จะเลี้ยงเหล้าทุกคนในบาร์ได้ เพราะคุณมีเงินมหาศาล และถ้าใครพูดอะไรผิดหู คุณสามารถท้าพนันได้ทุกเรื่อง เพราะคุณยังฉลาดกว่าด้วย นอกจากนี้คุณยังดูดีมากๆด้วย

ระดับที่ 4 : Bulletproof (คงกระพัน)

เมื่อเมาถึงระดับนี้ ตัวคุณจะมีวิชาคงกระพันแก่กล้ากว่าคนทั่วๆไป และพร้อมที่จะเข้าห้ำหั่นกับทุกๆคนได้ เพราะไม่มีใครจะทำอันตรายคุณได้ คุณสามารถท้าพนันตีต่อยกับเพื่อนคุณได้ และ คุณก็ไม่กลัวแพ้ด้วยเพราะว่า คุณทั้งฉลาด ดูดี รวย และต่อสู้เก่งระดับนักมวยมืออาชีพ

ระดับที่ 5 : Invisible (ล่องหน)

ระดับความเมาสุดยอด คุณต้องดื่มมาก จึงจะเมาถึงระดับนี้ได้ ด้วยความเมาระดับนี้ คุณสามารถทำอะไรก็ได้ เพราะไม่มีใครเห็นคุณ จะไปเต้นรำบนโต๊ะ แหกปากร้องเพลงกลางถนน ไล่ตีหัวคนอื่น ก็ทำได้ เพราะไม่มีใครเห็นคุณ

ระดับที่ 6 : Meditation (เข้าฌาณ)

ระดับนี้ เรียกว่าเป็นระดับสุดยอดของความเมา เพราะคุณจะสามารถดำดิ่งลงไปในฌาณได้อย่างรวดเร็ว สงบ แม้จะมีคน หรือ สัตว์ใดๆมากวน คุณก็ไม่หลุดจากฌาณได้ คุณจะมีความสุขในฌาณของคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้คุณยังสามารถเข้าฌาณในที่ใดก็ได้ แม้จะเป็นข้างถนน เพราะคุณล่องหนได้ ไม่มีใครมองเห็นคุณ

------------------------------
เอามาจาก http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y6893805/Y6893805.html

Comments