แรงจูงใจและแรงผลักดันในการออกกำลังกาย ของผม

ง่ายๆ ผมใช้ความรู้สึกด้านลบที่มีต่อคนอื่นมาเป็นแรงผลักดัน ฟังแล้วรู้สึกเลวมากเลย
นี่คือสิ่งที่ผมพบที่ Gym และเมื่อไหร่ที่ใจเริ่มไปคิดเรื่องของคนพวกนี้ ผมก็จะรีบเปลี่ยนมาจดจ่อกับ Routine ที่ทำอยู่

คนไม่สู้ - พอ PT สั่งให้ทำโน่นนี่ ก็ร้องว่าไม่ไหว ดูออกนะว่าไม่ไหว หรือ แกล้งไม่ไหว หรือ ตัดใจบอกว่าตัวเองไม่ไหว แล้วจะมี PT ไปทำไม
คนพูดมาก - พฤติกรรมชัดเจน สอนคนอื่นไม่ว่า แต่ต้องออกมาเสียงดังๆ Big shot อวดสาว หรืออวดว่าตัวเองอายุเยอะแล้ว แต่ยังฟิต ยังดูดี
คนรู้มาก - PT สั่งให้ Squat ... อุ๊ย ท่านี้ทำให้เข่าเสีย ไม่ทำหรอก ... เห้อ กลับบ้านไปนั่งอยู่บ้านดีกว่าม้าง
คนเดินลาด - การปรับ Treadmill ให้ Incline สูงสุด แล้วเอามือเกาะเครื่องไว้ เดินตัวเอียงๆ ... เอิ่ม มันได้อะไรเยอะกว่าการวิ่งทางลาดต่อเนื่องมั้ยนะ
คนติดมือถือ - ปั่นจักรยานไป เล่นมือถือไป หรือระหว่าง Set ก็นั่ง Chat เล่นเกม แล้วก็คาอยู่อย่างนั้น

มันก็เป็นสิทธิ์ของทุกคนทั้งนั้น ที่จะใช้ Gym ยังไง ผมก็ไม่ได้ไปทำอะไรเึค้า แค่รู้สึกขัดใจ ก็เลยมาลงที่ตัวเอง ออกแรงซะ! ออกแรงซะ!

Comments