กลับมาทำสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด

ผมเคยอยากเป็นตากล้อง ถ่ายรูปพอจะดูได้กับเขามั่งเลยว่าจะลองหารายได้จากการถ่ายภาพ เพื่อนผมที่เก่งจริงๆก็เตือนว่า มันไม่ง่ายนักนะ โดยเฉพาะสายตาแบบผม อาจทำให้งานพลาดได้ เวลาผ่านมาหลายปี ผมไม่ได้ใช้อุปกรณ์ที่ลงทุนไปเป็นแสน แล้วมานั่งดูรูปที่ถ่ายไว้ ก็ถือว่าใช้ได้นะ แต่ได้รับรู้ว่า มันใช้พลังและความตั้งใจมากกว่านั้นเยอะ คงให้อารมณ์เหมือนกับ คนที่ไม่ได้มาทางเขียนโปรแกรมโดยตรง อยากทำงานสายนี้ ก็ต้องพยายามมากหลายเท่า ผมกลับมางานสายนี้ ผมรู้สึกเป็นทางของผมมากเลย อยากข้ามสายงานต้องพยายามกันเยอะหน่อย แต่ถ้าได้ทำสิ่งที่ทำได้ดีแล้วมีความสุข มันมีความสุขมากเลยครับ

Comments